Thông tin
Loading.

Phê duyệt quyết định triển khai xây dựng Cầu Cát Lái

Từ 2017, dự án triển khai xây dựng cầu Cát Lái nối liền đường bộ giữa Đồng Nai và Tp HCM được trình lên chính phủ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài bỏ ngỏ, tới nay dự án vẫn chưa có động tĩnh triển khai. Hơn bao giờ hết, người dân mong chờ dự án xây dựng cầu Cát Lái sớm triển khai để thay thế cảng Cát Lái, vốn đã rơi vào tình trạng quá tải từ lâu. 

Phối cảnh mô hình cầu Cát Lái nối Đồng Nai với Tp HCM

Đồng Nai làm chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Cát Lái


Buổi sáng 03/08/2019, UBND Đồng Nai đã có buổi làm việc với UBND Tp.HCM nhằm thống nhất phương án xây cầu Cát Lái nối quận 2 (Tp.HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu thay thế phà Cát Lái.Tổng số kinh phí đầu tư dự kiến hơn 7.200 tỷ đồng. 

Rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Đồng Nai tới Tp HCM

Cầu Cát Lái dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2020. Theo Sở GTVT Đồng Nai, Cầu Cát Lái có chiều dài 3.782m với phần cầu chính dài 650 m, rộng 37,7 m. Kết cấu cây cầu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu được thiết kế với 9 làn xe, trong đó 6 làn cơ giới, 3 làn xe thô sơ và lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. 

Ý nghĩa lớn mang lại từ dự án xây dựng cầu Cát Lái


Dự án Cầu Cát Lái sẽ là giải pháp thay thế cho cảng Cát Lái, vốn là phương tiện di chuyển chính nối giữa Nhơn Trạch và quận 2 để qua đến Tp HCM. Không chỉ có ý nghĩa lớn đối với Đồng Nai hay Tp HCM mà còn có ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng Đông Nam Bộ. 

Hình ảnh 2 bên bờ cảng Cát Lái

Hiện trạng cho thấy, lưu lượng giao thông các tuyến đường xung quanh cảng Cát Lái là rất lớn do nhu cầu di chuyển giữa Đồng Nai và Tp. HCM. Trong khi đó, 2 đầu bến phà Cát Lái thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, kẹt cứng nhất là vào những giờ cao điểm. 

Tình trạng kẹt xe tại 2 bên bờ cảng Cát Lái

Do lẽ đó, việc xây dựng cầu thay thế cho phà Cát Lái là phương án tối ưu cần gấp rút triển khai và đưa vào khai thác. Khi hình thành, cầu Cát Lái giúp hình thành mạng lưới giao thông đi từ TP.HCM – Bà Rịa – Vũng Tàu – Đồng Nai. Thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn và cũng thuận tiện di chuyển hơn rất nhiều.
Cập nhật tin tức mới nhất tại: https://chabilands.blogspot.com/search/label/Tin Tức